Information Technology | Softwares - Graphics - Programming - Hacking - Security

Apr 28, 2016

Tor - Trình duyệt Web bảo mật nhất thế giới

Trình Duyệt Web Bảo Mật Nhất Thế Giới





Tor được thiết kế để tăng cường tính nặc danh cho các hoạt động của bạn trên Internet. Chương trình giúp bạn ngụy trang tránh sự theo dõi hoạt động trên mạng. Tor cũng có thể được sử dụng để vượt qua rào chắn kiểm duyệt và các bộ lọc chặn Internet.
Tải Tor: Tại đây
- Nhấn vietnamese để tải về chương trình đã được chuyển ngữ sang Tiếng Việt.
- Lưu tệp cài đặt về máy tính, tìm đến tệp đó và nhấn đúp chuột vào đó
- Sau khi giải nén Tor Browser, bạn có thể xóa tệp cài đặt này khỏi máy tính

Tor được thiết kế để nâng cao tính nặc danh cho các hoạt động của bạn trên Internet. Chương trình giúp bạn ngụy trang tránh sự theo dõi hoạt động trên mạng. Không chỉ đảm bảo tính nặc danh, Tor còn là công cụ bảo mật hữu ích được sử dụng để vượt qua các bộ lọc chặn Internet nhằm truy cập các trang blog công cộng và tin tức quốc tế.

Tor thực hiện việc đảm bảo nặc danh bằng cách định tuyến kết nối của bạn qua nhiều mạng máy chủ tình nguyện phân tán khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp ngăn cản những kẻ muốn theo dõi kết nối Internet của bản để giám sát các trang web bạn truy cập, cũng như tránh việc các trang web bạn truy cập biết được vị trí của bạn. Đối với các máy chủ Tor, một số có thể biết bạn đang sử dụng Tor, một số khác có thể biết địa chỉ trang web được truy cập, nhưng không máy chủ nào biết được cả hai thông tin trên.

Tor có thể giúp ngụy trang những kết nối của bạn tới các trang web phổ biến, nhưng nó không giúp bảo vệ nội dung thông tin liên lạc. Do vậy, đây là một lớp bảo vệ thêm để sử dụng cùng với những dịch vụ liên lạc bảo mật khác, ví dụ như RiseUp và Gmail, nhưng không nên sử dụng công cụ này khi truy cập các máy chủ thư điện tử không bảo mật như Hotmail hay Yahoo, hay những trang web có kết nối không bảo mật http khi phải nhập thông tin mật khẩu.

Tor có thể truy cập vào mọi Deep Web (Web ngầm hoặc Dark Net)

Laladee mình trước kia đã thấy 1 trang web của ISIS, trên trang web đó có 1 nạn nhân của ISIS, mình có thể yêu cầu bất cứ hành động nào với nạn nhân đó và lập tức họ sẽ làm cho mình xem, thật kinh khủng và tôi không dám truy cập vào. Điều quan trọng là chỉ có thể là trình duyệt Tor mới có thể truy cập vào vì đó là 1 trang web ngầm.




Những trang "web chìm" này vốn được khóa chặt. Nếu muốn truy cập chúng, bạn cần một trình duyệt đặc biệt. Đó là trình duyệt Tor. Cách mà Tor kết nối Internet hoàn toàn khác những trình duyệt thông thường. Nếu bạn sử dụng Chrome hoặc Firefox, danh tính và vị trí của bạn dễ dàng bị tiết lộ. Nhưng nếu bạn duyệt web bằng Tor, những thông tin đó sẽ được giữ bí mật ở mức cao nhất có thể.

Tor, vốn là từ viết tắt của "The Onion Router", là một mạng ẩn danh được thiết kế nhằm tuyệt đối giữ bí mật về danh tính và vị trí của người dùng khi họ duyệt web. Khi bạn sử dụng trình duyệt Tor, các máy chủ tình nguyện của hệ thống Internet trên khắp thế giới sẽ dẫn bạn đi từ máy chủ này đến máy chủ khác trước khi cho phép bạn đọc được nội dung cuối. Có thể hiểu đây là một chiêu "tung hỏa mù" của Internet ngầm. Không những thế, trước khi dữ liệu đến được với bạn, chúng đã bị mã hóa vài lần.

Tor bảo vệ thông tin liên lạc của người dùng ở mức tối đa, cho phép bạn tìm hiểu những chủ đề nhạy cảm và truy cập những thông tin mà thông thường bạn không thể nào truy cập được. Tor hướng đến hoạt động thông tin tự do và những người muốn bảo đảm sự an toàn của những kết nối Internet họ tham gia ở mức cao độ.

Tuy nhiên, với sức mạnh ẩn danh và miễn phí như vậy, Tor đang trở thành một công cụ đắc lực cho nhiều hoạt động phạm pháp của những tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm.

Nguồn: WhiteHatLaladee

Share:

About Us